30 ý tưởng mua bán bất động sản nhanh và tốt nhất trong năm 2018

Hãy đầu tư và phát triển thương hiệu với một hoặc một chuỗi dự án mà bạn nắm rõ. Ví dụ: bạn đang là nhà môi giới của VinGroup, hãy trở thành một chuyên gia cho các dự án mang thương hiệu BĐS này. Như vậy, khách hàng sẽ an tâm, tin tưởng hơn vào năng lực của bạn hơn là chào bán dàn trải nhiều BĐS.

Thị trường bất động sản tại Việt Nam trong năm 2018 sẽ có nhiều sự thay đổi cả về nhu cầu khách hàng lẫn phương thức tiếp thị bán hàng. Biết được người mua cần những gì và người tiếp thị cần trang bị để đáp ứng nhu cầu của họ là chìa khóa thành công trong việc bán hàng. Với 30 ý tưởng bán bất động sản nhanh và tốt nhất năm 2018 được chia sẻ sau đây, bạn sẽ có thêm những cực kỳ hữu ích trên con đường trở thành một chuyên gia bất động sản.

30 ý tưởng bán bất động sản nhanh và tốt nhất

1. Tạo ra một Logo thương hiệu ấn tượng

Đây là cách để khách hàng thương hiệu cá nhân, công ty hay chủ đầu tư dự án. Logo này sẽ xuất hiện trên website, catalogue, tờ rơi… Nhờ vậy, bạn sẽ tạo được mức độ tin cậy cho thương hiệu của mình về lâu dài.

 Để nắm bất kịp thời tình hình giá mua bán nhà đất hiện nay hãy đến với chúng tối. Nơi cập nhật các thông tìn về các nhà phố muốn mua bán nhà, hay thông tin mua bán nhà đất bình dương uy tín nhất hiện nay

2. Tạo ra bảng thành tích ấn tượng

Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi gửi gắm niềm tin vào bất động sản mà bạn đang muốn bán khi thấy trước bản thành tích cũng như khả năng giao tiếp của bạn.

3. Nâng cao thương hiệu cá nhân

Tại Việt Nam, số lượng người thành công với cách quảng bá này chưa nhiều mặc dù tại một số nước phát triển trên thế giới họ đã áp dụng từ lâu.

  Xem Thêm:  Top 6 kinh nghiệm vay tiền người thân để mua nhà

 

4. Tạo ra thông điệp thu hút

Bạn sẽ dễ tạo được thiện cảm hơn với khách hàng nếu họ nhận thấy những lời khẳng định, cam kết trong thông điệp của bạn là hợp lý và đáp ứng được điều họ đang cần.

5. Tạo ra một danh sách bất động sản cần bán

Bạn không thể có được một nguồn doanh thu tốt nếu cứ mãi quẩn quanh với một vài dự án. Và sẽ không đủ sức thuyết phục khách hàng nếu không hiểu rõ về loại bất động sản mà bạn đang cần bán. Vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ tất cả mọi phương tiện, nội dung cần truyền đạt, như vậy việc giao dịch, mua bán sẽ trở nên thuận lợi hơn.

6. Dự án tập trung

Hãy đầu tư và phát triển thương hiệu với một hoặc một chuỗi dự án mà bạn nắm rõ. Ví dụ: bạn đang là nhà môi giới của VinGroup, hãy trở thành một chuyên gia cho các dự án mang thương hiệu BĐS này. Như vậy, khách hàng sẽ an tâm, tin tưởng hơn vào năng lực của bạn hơn là chào bán dàn trải nhiều BĐS.

 

7. Xây dựng một website đáng tin cậy

Người mua hàng sẽ thấy hài lòng với một website chuyên nghiệp và nội dung rõ ràng. Đây là kênh chuyển đổi người xem thành người mua BĐS hiệu quả trong lĩnh vực bất động sản 2018 nếu bạn biết cách biến website thành một thỏi nam châm khó cưỡng.

8. Viết nội dung PR chuyên nghiệp

Được xem là ý tưởng bán nhanh bất động sản tốt nhất hiện nay, người xem và cũng là khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được dẫn dắt và như bị “thôi miên” trước một bài viết hấp dẫn, lôi cuốn và đặc biệt giải đáp được những thắc mắc của họ. Đồng thời bạn hãy khéo léo giới thiệu BĐS mà bạn muốn bán một cách tự nhiên nhất, làm sao để người đọc không nghĩ bạn đang cố tình lợi dụng bài viết để quảng bá cho bất động sản của mình.

9. Tối ưu hóa bộ từ khóa Website

Dùng các công cụ phân tích, đánh giá các từ khóa có thể mang lại nguồn khách hàng tiềm năng thông qua các trang tìm kiếm. Đây được xem là một cách làm có tính lâu dài, cần sự cố gắng và có đường hướng phát triển rõ ràng.

10. SEO website

Đây là cách thức quảng bá phổ biến hàng đầu hiện nay đang được rất nhiều nhà môi giới áp dụng. Bằng cách nào đó, bạn cần giới thiệu website dự án được nhiều khách hàng biết đến, xuất hiện thường xuyên và đạt thứ hạng cao trên trang tìm kiếm Google, Bing, Yahoo.

11. Tận dụng các phương tiện truyền thông mới nhất

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc Marketing thì một số cách thức quảng bá mới mẻ, còn lạ lẫm nhưng đang rất được quan tâm sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến khách hàng. Những ý tưởng mới sẽ giúp ích rất nhiều cho việc bán hàng nhanh chóng năm 2018.

12. Tiếp thị bằng video

Bạn hãy khai thác triệt để công dụng của các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter… bằng cách tạo ra những video có sức thu hút, vui nhộn, sâu sắc hoặc video hướng dẫn về mua bán nhà đất và đăng tải rộng rãi. Thông qua đó, bạn sẽ có được một nguồn khách hàng tiềm năng đáng kể.

 

13. Tạo video ấn tượng về khu vực có BĐS bạn muốn bán

Hãy chia sẻ những tiện ích có sẵn, không gian vui chơi giải trí, an ninh khu vực hay những ưu điểm có thể thuyết phục khách hàng mua BĐS của bạn.

14. Hoàn thiện Email tiếp thị

Hãy đầu tư nội dung, cách trình bày thu hút khách hàng với các email về thông tin dự án gửi đến họ.

 

15. Tối ưu hóa trang Facebook

Facebook là kênh quảng bá ngày càng trở nên hữu hiệu và được nhiều người áp dụng thành công cho công việc quảng bá, tiếp thị BĐS và bạn hãy tận dụng triệt để kênh quảng bá này.

16. Livestream Facebook, Youtube

Đang là xu hướng áp dụng của nhiều nhà tiếp thị, nó khiến khách hàng tò mò và họ cảm thấy tường tận hơn trước những thông tin, hình ảnh thực tế BĐS bạn muốn bán.

17. Sử dụng Instagram

Đây là một mạng xã hội nước ngoài, nhưng tại Việt Nam hiện đang có khá nhiều người sử dụng, chỉ sau Facebook. Hãy tận dụng hình thức quảng bá này với những mẫu chuyện, giới thiệu thông tin dự án sao cho cuốn hút nhất có thể.

18. Viral Infographics

Thường áp dụng cho thông tin các dự án lớn hoặc có thể là bản mô tả năng lực chủ đầu tư hay tiến độ dự án để khách hàng thấy và nắm rõ thông tin thông qua chuỗi hình ảnh theo một quy trình nhất định.

19. Sử dụng Google Adwords

Phương thức tiếp thị này đã và đang mang lại nhiều kết quả tích cực cho các nhà môi giới tại Việt Nam trong năm 2017 và năm 2018 vẫn có nhiều triển vọng đối với hình thức marketing này. Tuy nhiên, đây chỉ là cách quảng bá ngắn hạn vì mức chi phí bỏ ra tương đối cao.

20. Đánh giá mức độ phổ biến trên Google

Mỗi ngày có rất nhiều người tìm kiếm thông tin mua nhà, chung cư, biệt thự trên google, Bing. Bạn hãy hoàn thiện danh sách từ khóa, cấu trúc website chuẩn để có được nguồn khách hàng tiềm năng “miễn phí” này.

21. Phát tờ rơi, catalogue

Là một phương thức marketing truyền thống khá hiệu quả trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, khách hàng thường cảm thấy khó chịu nếu bạn không có cách tiếp cận phù hợp. Hãy gửi đến khách hàng đang thật sự cần đến để mang lại hiệu quả cao nhất.

22. Sàng lọc liên lạc

Đối với các thông tin liên hệ đã hết hạn, bạn cần loại bỏ nếu không muốn mất thời gian với nó. Nên bổ sung các danh sách khách hàng mới và thường xuyên đánh giá các liên lạc cần mức ưu tiên cao để mang lại hiệu quả tốt nhất.

23. Chăm sóc khách hàng

Hãy tạo ra một bản danh sách khách hàng tiềm năng, lên lịch trình mỗi tháng với các phương tiện liên hệ như bằng điện thoại, email, MXH… đây là cách thuyết phục khách hàng hiệu quả nhưng đòi hỏi cần có thời gian.

 

24. Nghiên cứu về tâm lý khách hàng

Nhà là một tài sản có giá trị cao, vì vậy khi khách lựa chọn một căn hộ của bạn thường có tâm lý muốn tìm hiểu sâu, hoài nghi, lo lắng hoặc có hứng thú. Vì vậy, nếu bạn biết cách xử lý tình huống, ứng xử tốt trong kinh doanh và đưa ra phương án giải quyết vấn đề hợp lý nhất thì bán nhanh một căn hộ hay ngôi biệt thự sẽ không quá khó khăn.

25. Chinh phục những khách hàng khó tính

Chính là khách hàng tiềm năng nhất đang chờ bạn chinh phục. Họ là những người am hiểu về kiến thức, thông tin nhà đất, vì vậy đôi khi họ cảm thấy không hài lòng với những lời tư vấn khiến họ không hài lòng hoặc thông tin thiếu rõ ràng. Đây sẽ là thử thách đối với bạn, thuyết phục để họ mua bất động sản mà bạn đang cần bán là bước khởi đầu để bạn trở thành một nhà tư vấn bán hàng thành công.

26. Thường xuyên giải đáp thắc mắc của khách hàng

Bạn có thể sử dụng website hay gặp mặt trực tiếp để chia sẻ, giải đáp những điều khách hàng còn chưa rõ về thông tin ngôi nhà, dự án chung cư hay biệt thự mà họ đang quan tâm hoặc thật sự muốn mua.

27. Thường xuyên nghiên cứu các bản tin từ các trang BĐS lớn

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực BĐS thì việc cần nên làm là thường xuyên theo dõi biến động giá cả thị trường, nhu cầu khách hàng, kinh nghiệm được chia sẻ trên các trang BĐS uy tín.

28. Cung cấp nguồn thông tin chất lượng

Khách hàng cần những nguồn thông tin chuẩn xác, tin cậy và giúp họ giải quyết được những khuất mắt. Hãy làm điều này chuyên nghiệp và bài bản nhất theo kinh nghiệm bản thân hay từ chủ đầu tư, chuyên gia.

 

29. Tạo ra một cộng đồng chuyên môn

Hãy thành lập một nhóm các nhà môi giới có uy tín, có kinh nghiệm trong một khu vực nào đó mà bạn đang hoạt động bán hàng. Ví dụ: bạn đang ở Quận 8 – TPHCM, một hội mua bán bất động sản tại nơi này sẽ dễ dàng chia sẻ và tiếp cận khách hàng hơn là một mình “xông trận”.

30. Học hỏi những người có kinh nghiệm

Đây là điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Rất khó để bạn trở thành một nhà môi giới giỏi nếu không biết cách học hỏi những bài học hay, cách bán hàng hiệu quả được chia sẻ từ những người đi trước, các lãnh đạo các doanh nghiệp BĐS. Chính họ sẽ là người giúp bạn có được tinh thần nhiệt huyết, những bí quyết hay để trở thành một người thành công.

Điều quan trọng nhất là gì khi bạn muốn bán nhanh BĐS?

Truyền đạt thông tin rõ ràng, tin cậy là vấn đề khách hàng cần. Người mua cần biết được giá, đặc điểm BĐS, lợi ích có được và tất cả những lời giới thiệu khiến khách hàng hài lòng. Điều này rất quan trọng để bạn khai thác nguồn khách hàng tiềm năng và họ chính là những người mua bất động sản mà bạn đang muốn bán.

Khả năng giao tiếp là cách thuyết phục, chốt khách hàng hiệu quả nhất. Dù bạn áp dụng phương thức Marketing nào đi chăng nữa, nhưng cách trình bày thông tin, truyền đạt những vấn đề muốn nói với khách hàng một cách vô duyên thì thất bại là điều không tránh khỏi.

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *